โรเล็กซ์ คุณค่าเหนือกาลเวลา

โรเล็กซ์ คุณค่าเหนือกาลเวลา


โรเล็กซ์เป็นแบรนด์นาฬิกาจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ถือเป็นแบรนด์เหนือกาลเวลาที่ไม่ว่าจะยุคสมัยไหนก็เป็นนาฬิกาที่ช่วยส่งเสริมบุคลิกของผู้ใส่ให้ดูดีมีระดับ สะท้อนถึงรสนิยมของตัวผู้ใส่ได้เป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากบุคคลสำคัญระดับโลกหลายๆ ท่านต่างไว้ใจและเลือกแบรนด์โรเล็กซ์ให้มาประดับอยู่บนข้อมือ อย่างรุ่น Day-Date ที่เป็นที่รู้จักในอีกชื่อว่า นาฬิกาประธานาธิบดี
นาฬิกาโรเล็กซ์มือหนึ่งนั้นถือว่ามีราคาสูงมาก โดยเฉพาะรุ่นเฉพาะที่ผลิตมาเพียงไม่กี่เรือนหรือรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงจนขาดตลาด ทำให้เกิดเทคนิคการขายแบบที่เรียกว่าขายพ่วง นั่นหมายถึงว่าหากคุณต้องการโรเล็กซ์รุ่นที่หายากมากๆ ราคาป้ายอาจตั้งราคาไว้ 3 แสนบาท แต่การที่คุณจะซื้อได้ คุณจะต้องซื้อรุ่นอื่นที่ทางร้านระบุไว้ในเงื่อนไขก่อนซึ่งอาจมีราคาสูงถึง 4 แสนบาท ถึงจะมีสิทธิซื้อรุ่นที่ต้องการได้ ทำให้ในกรณีนี้โรเล็กซ์มือสองที่บางร้านรับซื้อมากลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งรุ่นที่คุณต้องการนั้นราคามือสองอาจอยู่ที่ประมาณ 4 แสนบาทซึ่งก็ถือว่าคุ้มกว่าการซื้อมือหนึ่งที่ต้องซื้อพ่วงเรือนอื่นด้วย จนมีคำกล่าวที่ว่าโรเล็กซ์มือสองราคาแพงกว่ามือหนึ่ง ก็ด้วยเหตุผลตามที่กล่าวไปข้างต้นนั่นเอง
ร้านรับซื้อโรเล็กซ์มือสองหลายร้านต่างกล่าวตรงกันว่า ไม่ใช่ทุกรุ่นทุกเรือนจะขายได้ราคาดีเสมอไป ต้องเป็นรุ่นที่หายากและอยู่ในความนิยมเท่านั้นจึงจะรับซื้อในราคาที่สูง แต่ส่วนใหญ่แม้จะเป็นรุ่นทั่วไปราคาก็จะตกลงไปไม่มาก อาจพูดได้ว่าการซื้อโรเล็กซ์ใส่นานๆ ก็เหมือนเราได้ใส่ฟรี เพราะพอตอนจะเอาไปให้ร้านรับซื้อตีราคา ถ้าสภาพดีไม่มีตำหนิมากอาจได้ราคาต่ำกว่าตอนที่ซื้อมาเพียงเล็กน้อย และในบางรุ่นที่ขาดตลาดราคาจะแพงกว่าตอนที่ซื้อมาอีกด้วย ยิ่งถ้ารุ่นหายากนั้นมีอายุ 10 ปีขึ้นไปด้วยแล้วก็จะยิ่งได้ราคาที่สูงกว่านำมาขายตอนอายุนาฬิกาได้ 3 ปีซะอีก
สิ่งที่ทำให้โรเล็กซ์นั้นมีราคาแพงแม้จะผ่านการรับซื้อมาหลายทอดก็ยังทำกำไรได้เสมอ นอกเหนือจากความนิยมที่ติดลมบนไปแล้ว ก็คือเรื่องของการเดินที่มีความแม่นยำสูง และคุณภาพของนาฬิกาที่เลือกใช้วัสดุที่ได้คุณภาพมีความคงทนสูง เช่นหากเป็นรุ่นสเตนเลส สตีล ก็จะใช้วัสดุเป็นเหล็กกล้า 904L ที่ทนทานกว่าเหล็กทั่วไปและทนต่อการกัดกร่อนได้ดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังผ่านการทดสอบการใช้งานในสภาพอากาศที่ย่ำแย่และในสภาวะแรงกดดันที่สูงมาแล้ว ด้วยเหตุผลที่กล่าวมานั้นจะเห็นว่าไม่เพียงแค่เป็นที่นิยมเท่านั้นแต่โรเล็กซ์ยังมาพร้อมคุณภาพที่ทำให้ผู้ใส่ต่างไว้วางใจและเชื่อถือในแบรนด์นี้มาอย่างยาวนาน

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top